Trang

Mừng Xuân mới Nhâm Thìn

Chặt hết trúc Nam Sơn không ghi hết tội. Tát cạn bể Đông Hải không rửa sạch tanh hôi.

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

BIỂN THỦ BẠC TỈ ĐỔI LẤY 15 THÁNG TÙ


Ngày 25/8, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt ông Trần Tín Kiệt, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn 15 tháng tù giam về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Cùng ra tòa với ông Kiệt là Trần Xuân Cảnh - nguyên Trưởng Phòng Bảo vệ nội trú Trường ĐH Quy Nhơn, lĩnh 15 tháng tù và Lê Văn Phúc, nguyên Phó trưởng Phòng Bảo vệ nội trú Trường ĐH Quy Nhơn, lĩnh 12 tháng tù, cùng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Theo cáo trạng, từ năm 2002 - 2006, ông Trần Tín Kiệt, Trần Xuân Cảnh và Lê Văn Phúc cùng móc nối với nhau thu tiền phí giữ xe tại trường nhưng không nộp vào quỹ cơ quan; không mở sổ sách kế toán để theo dõi việc thu, nộp và quản lý sử dụng số tiền phí, lệ phí theo các quy định của Nhà nước, làm thất thoát trên 940 triệu đồng.
 Số tiền thất thoát này các đối tượng trên đã trực tiếp nhận; ngoài ra còn tự chi bồi dưỡng cho các cá nhân và các khoản chi trái nguyên tắc khác. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên buộc các bị cáo phải bồi thường tổng số tiền 943 triệu đồng đã thất thoát.
Trong phiên tòa hôm nay không có sự có mặt của ông Trần Tín Kiệt vì lí do ốm nặng đã được Hội đồng xét xử chấp nhận và tuyên phạt theo vắng mặt.
Doãn Công
Phải thừa nhận sự biến báo của các cơ quan điều tra và tố tụng của tỉnh với số tiền trên: cố tìm cách giảm xuống dưới 1 tỉ để hạ thấp tối đa án tù cho tội phạm trong Đảng. 
Hai quyển sổ  ghi chép của Cảnh và Phúc được xem là bằng chứng xác thực với số tiền gần 1 tỉ 6 giờ đã bốc hơi còn 943 triệu. Mà đây là quyển sổ còn sót lại sau khi đã phi tang toàn bộ với mỗi năm thu gần 1 tỉ mà bất cứ kẻ nào ngu dốt nhất Đại học Quy Nhơn cũng nhận ra và tính toán được. Thật khâm phục cho khả năng điều tra của cơ quan điều tra! Án tại hồ sơ, số tiền đã phi tang sẵn sàng cho qua. Thông tin này sẽ mở cửa cho những kẻ tham nhũng, cứ ăn di rồi chùi mép cho sạch sẽ vo tội.
Đã là số tiền bỏ túi (tham ô) mà lại gọi là cố tình làm trái gây thất thoát. Thất thoát vào đâu?  Nếu là thất thoát thì phải là số tiền hàng tỉ ngoài số tiền các bị cáo bỏ túi kia chứ! Thật khâm phục cho cơ quan tố tụng!
Hai quyển số kia không nằm trong hệ thống kế toán tài chính nào mà chỉ là sổ ăn chia riêng. Không phải tội lập quỹ trái phép là gì? 
Chín năm trong 2 nhiệm kỳ Trần Tín Kiệt (1998 - 2007) kinh doanh dịch vụ không nộp thuế xu nào dù đã bị nhắc nhở nhiều lần mà vẫn vô tội. Thế thì lời phát ngôn của ông Ngô Ngọc Tạ, chi cục phó chi cục thuế Quy Nhơn trên báo Đời sống và Pháp l;uật trở thành vu cáo ư? Sao không khởi tố Ngô Ngọc Tạ tội vu cáo để minh oan cho Trần Tín Kiệt?
Phải thừa nhận Tòa án Nhân dân tỉnh lấy thúng úp voi giỏi thật!
Mà cái án xử vắng mặt với tội với cố tình làm trái chung chung  này, con chuột Trần Tín Kiệt sẽ  được tại ngoại để nuôi mèo!
Nhật Báo

Không có nhận xét nào: