Trang

Mừng Xuân mới Nhâm Thìn

Chặt hết trúc Nam Sơn không ghi hết tội. Tát cạn bể Đông Hải không rửa sạch tanh hôi.

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

CHỈ LÀ CHUYỆN TRẢ THÙ HAY ÂN OÁN GIANG HỒ?

GIẾT CON ĐỂ TRẢ THÙ CHA
Nạn nhân là cháu Nguyễn Việt Dũng, 8 tuổi, học sinh lớp 3G Trường tiểu học Ngô Mây, TP Quy Nhơn, Bình Định. Đám tang diễn ra từ chiều 13-11 đến 8 h sáng 14-11, đẫm nước mắt của người dân Quy Nhơn, thầy cô và bạn bè cháu bé  xấu số. 
Thủ phạm là Đặng Văn Cửu, 22 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Lập, xã Ia Yok, huyện Ia Grai (Gia Lai), là sinh viên năm cuối khoa kinh tế – kế toán Đại học Quy Nhơn. Thời gian gần đây, Cửu làm nhân viên lễ tân cho khách sạn Tân Yến (22 Chương Dương, TP Quy Nhơn). Cha cháu Dũng là ông Nguyễn Việt Cường (34 tuổi, giảng viên Đại học Quy Nhơn) quản lý, khai thác, còn chủ khách sạn là bà con của gia đình. Ba mẹ cháu bé đã ly hôn từ nhiều năm qua, cháu Dũng đang sống với ba, còn em gái Dũng sống với mẹ cũng là giảng viên Đại học Quy Nhơn. 17g ngày 11-11, Cửu đến Trường tiểu học Ngô Mây đón cháu Dũng giùm ông Cường, nhưng không đưa cháu về nhà mà chở vào sâu trong khu du lịch Ghềnh Ráng và sát hại cháu Dũng. Sau đó, Cửu chạy đến nhà trọ của bạn là Trần Hữu Việt (20 tuổi, quê ở Đông Hà, Quảng Trị) dùng một sim điện thoại khuyến mãi lắp vào điện thoại của Việt và nhắn tin cho ông Cường với nội dung: “Ông là Cường phải không, con trai ông đang nằm trong tay tôi, đừng nói với ai hết, nếu không con ông không về được với ông đâu”. Ngay sau đó, Cửu về khách sạn Tân Yến báo với ông Cường là đến trường tìm không thấy cháu Dũng, và cùng ông Cường đến Công an phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn báo cháu bé bị bắt cóc, thất lạc. 12g ngày 12-11, cơ quan điều tra đã triệu tập Cửu để điều tra. Đến 14g ngày 13-11, Cửu đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác và chỉ nơi giấu thi thể cháu Dũng. Tại cơ quan điều tra, Cửu khai vì thù ghét ông Cường hay có lời lẽ xúc phạm khi Cửu làm nhân viên lễ tân tại khách sạn Tân Yến nên đã sát hại cháu bé con ông Cường để trả thù…
Tại hiện trường, thi thể bé Dũng lạnh ngắt được bế lên từ vị trí dưới vực cách đường vào khu Bệnh viện phong Quy Hòa 20m, thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Chân tay bé Dũng bị trói và bị siết cổ, bịt miệng bằng áo của bé, trên người và đầu rất nhiều vết thương do bị đánh đập bằng đá nhọn. 

TRÊN ĐÂY LÀ NỘI DUNG CƠ BẢN CÁC BÁO ĐÃ ĐƯA TIN
SỰ THẬT CÒN BAO NHIÊU KHUẤT TẤT CỦA MỘT VỤ THANH TOÁN ĐẦY ÂN OÁN GIANG HỒ.
MỌI SỰ BẮT ĐẦU TỪ ĐẠO ĐỨC CÁN BỘ GIẢNG VIÊN CỦA MỘT NGÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẦY TAI TIẾNG

Thạc sĩ Nguyễn Việt Cường là cháu ruột Thạc sĩ Nguyễn Minh Tuân (người nổi tiếng bị cá mập cắn hồi năm ngoái). Khi được bác Tuân đưa từ ngoài Bắc vào học tại Khoa Sử - Chính trị Trường Đại học Quy Nhơn, hai bác cháu đã mạo khai là cha chết, mẹ chết để được hưởng tiền mồ côi, trong khi mẹ vẫn còn sống sờ sờ ra đấy. Vụ Cường ly hôn với cô Dương chỉ vì tham lam xơi luôn cô em gái của vợ mình. Trước khi xảy ra vụ án, Cường còn xơi một em sinh viên và chối bỏ trách nhiệm dẫn đến em sinh viên này đòi tự tử và dọa giết Cường. Vời nam sinh viên là tiền, với nữ là tình, rượu chè, cờ bạc là những hành vi nổi tiếng của giảng viên Cường.
Việc Cường được ở lại làm cán bộ giảng dạy hoàn toàn thuộc diện con ông cháu cha. Cái khách sạn Tân Yến mà Cường đang quản lí là của bác Tuân giao cho. Cường sử dụng toàn một đám sinh viên cặn bã của Khoa Kinh tế - kế toán và Tài chính - Ngân hàng để làm bảo kê cho những vụ làm ăn mờ ám bên trong. Với những phi vụ làm tiền, làm tình, Cường đã gây ân oán chất chồng và hậu quả để lại là cái chết oan khiên cho cháu bé.
Chắc chắn khi làm rõ động cơ giết người, cơ quan điều tra sẽ phải chú ý đến những thông tin này. Điều đáng nói là trong nội tình Trường Đại học Quy Nhơn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tội ác khác chứ không phải như bản báo cáo thành tích về an ninh mà ông Nguyễn Đình Hiền báo cáo tại hội nghị an ninh vừa rồi. Đây là sự vụ thứ ba trong năm về án hình sự diễn ra tại Đại học Quy Nhơn: Vụ giảng viên Khoa Ngoại ngữ (tên là Nguyên đã chết) tham gia đánh người bị kết án treo, vụ thầy Nguyễn Văn Hổ của Khoa Giáo dục Tiểu học đập chai bia vào đầu một cán bộ của Sở Văn hóa Thông tin suýt gây chết người (đã khởi tố nhưng lại tha), không tính đến các án tham nhũng đang bị cố tình cù cưa.
Nhà trường dưới sự lãnh đạo của Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Anh chỉ biết làm tiền và cùng các thế lực trong tỉnh ngoài Bộ bao che dung túng cho tội phạm, cho nên các vụ án bất thường kia trở nên bình thường!
Tại cuộc họp giao ban gần đây nhất, chính miệng Hiệu trưởng tuyên bố lạnh tanh: những sự vụ này "không có gì", kể cả việc giảng viên bị tố cáo nhận hối lộ của sinh viên cũng bị đánh tráo thành "tình thương" để ngợi ca. Sau khi Hiệu trưởng khẳng định vụ án trên thuộc diện hoạt động theo kiểu xã hội đen, dư luận đang đặt vấn đề: trùm xã hội đen mang máu lạnh của Trường này là ai? Câu hỏi này để chính ông Hiệu trưởng trả lời thì hơn!



Không có nhận xét nào: