Trang

Mừng Xuân mới Nhâm Thìn

Chặt hết trúc Nam Sơn không ghi hết tội. Tát cạn bể Đông Hải không rửa sạch tanh hôi.

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

KIỂM ĐIỂM NỘI BỘ


Cuộc họp kiểm điểm nội bộ tại thành ủy.
Sau khi phong tỏa khu vực, nội bất xuất, ngoại bất nhập, rà soát (không phải bom mìn) tất cả các loại máy móc phòng ngừa Cu Vinh cài cắm trong nội bộ để lấy tin. Cái bảng “Nhiệt liệt chào mừng…” cũng được lệnh cất đi, mai kia cơn bão đi qua rồi sẽ dùng lại.
Bí thư chủ trì cuộc họp:
- Vụ việc này đ/c Thoại chịu trách nhiệm cao nhất vì vừa đảm trách công việc vừa để vụ việc vỡ lở làm ảnh hưởng uy tín của cả tập thể lãnh đạo!
Thoại bẻm giãy như đỉa phải vôi:
- Mọi việc tôi đâu dám tự ý làm. Khi nhận được báo cáo của huyện, tôi đã trình trước thường vụ và được thường vụ nhất trí cao…
Lập tức mấy đồng chí trong thường vụ phản ứng:

- Không thể nói như thế được. Thông tin mà đồng chí đưa ra thường vụ không trung thực!
Đại Ca đất cảng nãy giờ nín thở vì mình mới là nhân vật chính của vụ cưỡng chế, giờ được thế ra đòn trước để đánh lạc hướng:
- Đúng thế, việc thông tin sai lệch dẫn đến thường vụ nhận định sai và đấy là nguyên nhân dẫn đến vụ cưỡng chế thất bại. Bây giờ thì tôi nói thẳng là thất bại chứ không phải là trận đánh tuyệt đẹp như đã tuyên bố trên truyền hình. Đồng chí Thoại không được đổ vấy trách nhiệm lên thường vụ!
Nhìn cái mặt bẹt đười ươi của đại Ca, Thoại bẻm không chịu được (đúng ra là ganh tị) cái sự lá mặt lá trái của y, Thoại bẻm đành lật tẩy ván bài:
- Đại ca nói thế không được. Dự án sân bay – bí mật quốc gia cho đến giờ phút này ai tiết lộ?.Rồi kế hoạch cưỡng chế thu hồi không bồi thường, chúng ta đã bàn nát trong thường vụ, kể cả việc đề xuất kế hoạch tiêu diệt cả nhà lũ dân cứng đầu đều do đại Ca đề xuất…
Mặt đại Ca tím tái. Thoại bẻm méo mồm vung tay chỉ trích mạnh mẽ vào đại Ca như một đảng viên kiên cường trong cuộc đấu tranh phê và tự phê:
- Mà cũng tại đồng chí, không tiêu diệt được chúng thì bắt bỏ tù. Cứ lặng lẽ theo kế hoạch mà làm. Kinh nghiệm từ nhiều địa phương khác, họ lặng lẽ làm, cưỡng chế cứ cưỡng chế, dân khiếu kiện cứ khiếu kiện, báo chí im re, mọi việc suôn sẻ có sao đâu!!! Ai khiến đồng chí quảng cáo rùm beng lên đài truyền hình về chiến công của mình, rồi ai khiến bịa chứng cứ giả vu oan giá họa cho chúng tội giết người hay chống người thi hành công vụ để cho dư luận quan tâm rồi bị lật tẩy? Ai khiến?
Cả phòng họp đồng loạt lên tiếng chì chiết: Ai khiến! ai khiến! ai khiến!
Ngu mà tỏ ra nguy hiểm!
Bí thư kết luận: Vụ việc này, đ/c đại Ca chịu kỉ luật cao nhất. Biểu quyết!

Không có nhận xét nào: